การแก้ปัญหา พื้นหลังไอคอนเป็นสีฟ้า

เทคนิคคอมพิวเตอร์


จู่ๆ พื้นหลังไอคอนที่หน้าเดรกทอปของเราก็เป็นสีฟ้าขึ้นมา ซึ่งมันอาจจะไม่มีผลต่อการใช้งานเครื่องคอมของคุณเลย แต่มันเป็นปัญหาทำหให้รำคาญใจ เนื่องจากมันดูเกะกะ รกหู รกตาเหลือเกิน วันนี้สำหรับผู้ที่ยังไม่ทราบการแก้ปัญหา ดิฉันได้รวมวิธีการแก้ไขปัญหานี้สำหรับผู้ที่ยังแก้ปัญหานี้ไม่ตก ได้ผลกันทั่วหน้า 100 % นะจ๊ะ

วิธีแรก
     แบบพื้นๆ ก็ลองคลิกขวา ที่  Desktop ของคุณ แล้วคลิกที่  Arrange Icons By แล้วสังเกตด้านหน้าคำว่า Lock Web Items On Desktop จะต้องไม่มีเครื่องหมายขีดถูก ถ้ามีให้เอาออกโดยการคลิกที่คำนี้ 1 ครั้ง

วิธีที่สอง
     คลิกขวาที่  My computer > เลือก Properties > คลิกที่แทป Advanced > เลือก Setting ในส่วนของ  Performance > ที่แทป  Visual Effects สังเกตเครื่องหมายถูกในช่องสี่เหลี่ยมเยอะๆ นั่นแหละ ดูตรงคำว่า Use drop shadows for icon labels on the desktop ตรงนี้จะต้องมีเครื่องหมายถูกอยู่ด้วย ถ้าไม่มีก็คลิกที่คำนี้ 1 ครั้ง

วิธีที่สาม
    คลิกขวา ที่  Desktop เลือก  Properties > ที่แทป Themes  ให้เปลี่ยนกลับมาเป็นธีมเดิมในที่นี้ก็คือ Windows XP แล้วก็เลือก OK ซะ

วิธีสุดท้าย
     คลิกขวา ที่  Desktop เลือก  Properties > คลิกที่แทป  Desktop >เลือก Customize Desktop…
  จากนั้นเลือกที่แทป Web คือไม่ต้องติ้กเครื่องหมายถูกที่ช่องไหนเลย
  แต่ถ้ามีชื่อไฟล์แปลกๆ ในช่องสิ่เหลี่ยมใหญ่ๆ นอกจาก My Currect Home Page  ละก็  ให้คลิกที่ชื่อไฟล์นั้น จัดการ Delete ได้เลยแล้วก็กด Ok

จบแล้วค่ะ ง่ายไหม อิอิ กับ เทคนิคคอมพิวเตอร์ อันนี้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes