Chrome Remote Desktop ให้คุณควบคุม"พีซี"ผ่านเน็ตได้ ?

กูเกิ้ล (Google) ไม่เคยหยุดคิดสิ่งใหม่ๆ ที่ทำให้ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทให้ได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ล่าสุดเอาใจแผนก IT ที่ต้องคอยตรวจสอบแก้ปัญหาให้กับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ด้วยการออกเว็บแอพที่เป็นส่วนเพิ่มขยายการทำงานของโปรแกรม (extension) สำหรับบราวเซอร์ Chrome ที่เปิดโอกาสให้คุณ หรือแผนกไอทีสามารถเข้าถึง และควบคุมคอมพิวเตอร์ผ่านเน็ตได้


Chrome Remote Desktop (BETA) เป็นแอพที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึง และควบคุมคอมพิวเตอร์ของคุณจากที่ใดก็ได้ในโลกผ่านทางอินเทอร์เน็ตได้อย่างสะดวกง่ายดาย และปลอดภัย โดยสามารถเชื่อมต่อในลักษณะดังกล่าวผ่านหน้าต่างบราวเซอร์ Chrome หรือ ChromeBook (โน้ตบุ๊คที่รัน Chrome OS) ได้ยินอย่างนี้ เชื่อว่า คุณอาจจะเริ่มรู้สึกอยากนำมาใช้กับพนักงานของบริษัทบ้างแล้ว ถือว่าเป็นกลยุทธ์ในการเพิ่มฐานผู้ใช้ Chrome ที่ชาญฉลาดมากทีเดียว


อย่างไรก็ตาม Chrome Remote Desktop ยังคงอยู่ในเวอร์ชันทดสอบ BETA นั่นหมายความว่า มันยังต้องมีการปรับปรุงแก้ไขข้อผิดพลาดของการทำงาน ตลอดจนคุณสมบัติการทำงานบางอย่าง เพื่อให้เกิดความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น สำหรับการทำงานของแอพตัวนี้ มันจะสร้างรหัสที่ใช้เข้าถึงเครื่องได้ต่อครั้ง เพื่อความปลอดภัย โดยคอมพิวเตอร์ทั้งสองเครื่องจะต้องมีแอพฯที่ติดตั้งเข้าไปในบราวเซอร์ Chrome แล้ว Chrome Remote Desktop สามารถทำงานข้ามแพลตฟอร์มได้ ไม่ว่าจะเป็น แมค พีซี และลินุกซ์ ท่านที่สนใจสามารถดาวน์โหลดฟรี!!!ได้ที่ Chrome App Store

ข้อมูลจาก: Chrome App Store

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes