โลกช็อค!!! สตีฟ จอบส์ เสียชีวิตแล้ว

รายงานข่าวล่าสุดที่สร้างความเสียใจให้กับสาวกแอปเปิ้ล (Apple) ทั่วโลก เมื่อทางบริษัทได้ออกมาประกาศว่า สตีฟ จอบส์ (Steve Jobs) ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ปิดตำนานไอคอนแห่งนวตกรรมในโลกดิจิตอล

"เรารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศว่า Steve Jobs ได้เสียชีวิตแล้ววันนี้" ข้อความแถลงการณ์ที่ออกโดยบริษัท Apple "ความฉลาดหลักแหลม ความหลงใหล และพลังงานสร้างสรรค์ที่อยู่ในตัวของ สตีฟ จอบส์ ถือเป็นแหล่งกำเนิดของนวตกรรมที่ประเมินค่ามิได้ และทำให้คุณภาพชีวิตของพวกเราทุกคนดีขึ้น โลกได้มีสิ่งที่ดีกว่าในอดีตมากมายก็เพราะสตีฟ..."


เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา Steve Jobs ซีอีโอผู้เป็นตำนานของ Apple Inc. ได้ตัดสินใจลาออก และแต่งตั้ง Tim Cook ที่เดิมดำรงตำแหน่ง COO (Chief Operating Officer) ขึ้นมาแทน จอบส์เคยเขียนในจดหมายถึงกรรมการบริหารว่า “หากวันนั้นมาถึง เมื่อผมไม่สามารถรับผิดชอบต่อหน้าที่ และความคาดหวังในฐานะซีอีโอของ Apple ผมจะเป็นคนแรกที่บอกให้คุณทราบ น่าเสียดายที่วันนั้นมาถึงแล้ว"





จอบส์ เสียชีวิตด้วยวัยเพียง 56 ปี หลังจากตรวจพบว่า เขาเป็นมะเร็งที่ตับอ่อนในปี 2004 และต้องทำการผ่าตัดเมื่อสองปีก่อน เขาปรากฎตัวอีกครั้ง เมื่อเดือนมีนาคม เพื่อเปิดตัว iPad 2 และในงานประชุมนักพัฒนา WWDC 2011 เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา จอบส์ เป็นไอดอลของคนทั่วโลก โดยเฉพาะในฐานะของผู้อยู่เบื้องหลังผลิตภัณฑ์นวตกรรมที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad และอุปกรณ์อื่นๆ ที่เปลี่ยน Apple ให้กลายเป็นบริษัทที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในโลก หลังจากนี้ อนาคตของ Apple จะเป็นอย่างไร คงต้องติดตามกันต่อไป และขอไว้อาลัยกับการจากไปของนักนวตกรรมผู้สร้างตำนานบทใหม่ในโลกดิจิตอล และเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ทั่วโลก

ประวัติ Steve Jobs

ที่มาของข่าว: Apple, arip

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes